Yên Bái: Đẩy mạnh đưa nông sản vào siêu thị
Những năm qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại – Sở Công Thương tỉnh Yên Bái luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm của địa phương, đặc biệt là các sản phẩm nông sản đặc sản…
Trong năm 2018 và 2019, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái đã tổ chức các tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản của địa phương tại hệ thống siêu thị Hapro và Big C. Cùng với đó đã hỗ trợ đưa các sản phẩm vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị như: miến Giới Phiên, măng khô, thịt lợn sấy, thịt trâu sấy, cam lòng vàng, khoai sọ Lục Yên, trà quế túi lọc, cam sen, cam sành, cam lòng vàng Văn Chấn, mật ong Mù Cang Chải, chè Suối Giàng.
Giới thiệu các sản phẩm nông sản của Yên Bái trong siêu thị Big C tại Hà Nội
Những tháng đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lan rộng và bùng phát tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong nước, dịch Covid-19 đã tác động đến nhiều mặt của đời sống, ảnh hưởng đến mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, gây gián đoạn lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải ngừng hoạt động, giảm quy mô sản xuất, công tác xúc tiến thương mại của tỉnh Yên Bái cũng bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, trước tình hình khó khăn, Ban giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái vẫn quyết tâm duy trì, đẩy mạnh hơn công tác xúc tiến thương mại, thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông lâm thuỷ sản thông qua các kênh như: đăng thông tin trên các website của ngành, của tỉnh và của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương); In ấn các ấn phẩm giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh của Yên Bái bằng ngôn ngữ Việt – Hàn, Việt – Nhật gửi đến Cục Xúc tiến thương mại, các Sở Công Thương, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh bạn; Phát hành bản tin Công Thương, kịp thời cung cấp các thông tin, chính sách của Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp trong thời kỳ dịch Covid-19… Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2020 đã tư vấn, hỗ trợ đưa 2 sản phẩm lạc ri đỏ Lục Yên và măng tre tươi vào hệ thống siêu thị Big C Hà Nội. Hiện tại 2 sản phẩm này đã được hệ thống siêu thị Big C kiểm tra thực tế và xác nhận các điều kiện về tiêu chuẩn đưa vào hệ thống.
Nguồn: https://congthuong.vn/
Tin mới nhất
Khuyến công đẩy mạnh hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp
Liên kết doanh nghiệp – nông dân trong sản xuất chế biến lúa gạo chất lượng
Chi Đoàn Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) tổ chức lễ kỷ niệm chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).
Vietnam Expo sẽ được tổ chức vào tháng 4
Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là yếu tố then chốt
Mít tinh Hưởng ứng Ngày quyền Người tiêu dùng Việt Nam và Khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng
1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2021, Việt Nam tiết kiệm 353.000 kWh
Khuyến công đồng hành cùng sự phát triển của nghề đúc truyền thống Vạn Điểm
Hợp tác xã Trà Sơn Dung – Nơi gìn giữ hương vị truyền thống Trà Tân Cương