12/04/2023

Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đa kênh và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Sáng ngày 11/4/2023 tại Tầng 7 Trụ sở Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra chương trình xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, kết nối giao thương hai chiều trong nước và quốc tế do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) phối hợp với Công ty Cổ phần thương mại và Đầu tư phát triển ACTONE Việt Nam tổ chức.

Mục tiêu của chương trình nhằm tập trung giới thiệu, kết nối giao thương và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước; chia sẻ các dịch vụ, thế mạnh trong hệ sinh thái do Trung tâm 1 xây dựng, vận hành; quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận thị trường quốc tế, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh,…. Cùng với đó, sự kiện trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương giữa các chuỗi siêu thị, nhà phân phối, các tổng đầu mối thị trường trong nước và quốc tế giúp cho các nhà sản xuất đưa sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp làm quen thị trường, tìm hiểu thị hiếu, sức mua của khách hàng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa.

Toàn cảnh buổi kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm

Chương trình lần này với sự tham gia của 15 thành viên đến từ 11 doanh nghiệp trong nước và tổ chức quốc tế ở Việt Nam. Đặc biệt, với sự tham dự của ông S. Rohi Sajjadi – Đại diện Quốc tế Hội hữu nghị Iran Việt Nam (Công ty TSM Iran).

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu, giao thương tại chương trình đều là hàng được sản xuất theo quy trình VietGap, GlobalGap, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu,…

Chia sẻ tại chương trình, đại diện Trung tâm 1 nhấn mạnh: “Tôi cho rằng chương trình xúc tiến tiêu thụ sản phẩm và kết nối giao thương định kỳ sẽ hỗ trợ rất tốt cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực về thị trường, khách hàng, tăng cường thêm nhãn quan về các xu thế tiêu dùng để từ đó có thể điều chỉnh sản xuất và thích ứng sản phẩm. Đặc biệt, việc từng bước ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và xúc tiến sản phẩm là điểm nhấn rất quan trọng trong buổi chia sẻ ngày hôm nay. Trong thời gian tới, Trung tâm 1 và ActOne sẽ làm việc với các đối tác, tiếp tục nâng cao năng lực, tăng cường công tác tư vấn để hỗ trợ hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp trên thực tế”.

Ông S. Rohi Sajjadi – Đại diện Quốc tế Hội hữu nghị Iran Việt Nam (Công ty TSM Iran)

Cùng tham dự tại chượng trình, ông S. Rohi Sajjadi – Đại diện Quốc tế Hội hữu nghị Iran Việt Nam (Công ty TSM Iran) chia sẻ: Chương trình kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hai chiều tại Trụ sở Bộ Công Thương do Trung tâm 1 và ActOne tổ chức là một trong những hoạt động hết sức gắn kết, chia sẻ về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm của các doanh nghiệp tham dự. Qua đây, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp mở ra cánh cửa mới liên doanh liên kết, hội nhập quốc tế và phát triển. Tôi mong rằng, Trung tâm 1 tiếp tục là đầu mối duy trì, ổn định và đẩy mạnh phát triển chương trình kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm giúp cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội được gắn kết, giao lưu và cùng phát triển.

Các doanh nghiệp tham quan Phòng trưng bày

Với chức năng đại diện, Trung tâm 1 đã triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ phát triển, quảng bá, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Qua đó, nắm bắt nhu cầu kết nối giao thương, xúc tiến bán hàng, nắm bắt thông tin các thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp nhằm đưa hàng Việt có vị thế tốt hơn ngay chính thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng hơn với hàng hóa, nhất là hàng hóa có chất lượng do chính doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Một trong những hoạt động trọng tâm là: Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, đưa hàng hóa do doanh nghiệp sản xuất ra các tỉnh, thành lân cận thông qua việc tham gia các hội chợ, triển lãm, các hội nghị kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, các khu công nghiệp, khu đô thị thông qua các doanh nghiệp kinh doanh, các tổng đầu mối thị trường trong và ngoài nước theo ngành hàng, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trên địa bàn, góp phần khẳng định chỗ đứng của hàng Việt cũng như giúp cho các doanh nghiệp khai thác tốt hơn nữa thị trường nội địa đầy tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp gắn sản xuất với thị trường. Bên cạnh đó, xúc tiến xuất khẩu sản phẩm của doanh nghiệp thành viên trong toàn hệ thống; lấy thị trường làm định hướng cho sản xuất nhằm từng bước nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh; tạo cơ hội cho doanh nghiệp phục vụ phát triển sản xuất trong nước, quảng bá thương hiệu sản phẩm thế mạnh của các vùng miền, tiến tới xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Bài: Xuân Phú