Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) – Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) đồng hành cùng các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Sáng ngày 24/3, tại Tầng 7 Trụ sở Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra chương trình “Giao lưu kết nối và phát triển giữa doanh nghiệp, doanh nhân” do Trung tâm 1 phối hợp với CLB Doanh nhân Việt Nam Hội nhập (Tạp chí Việt Nam Hội nhập) tổ chức.
Tham dự chương trình có: Đại diện Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Cục Công thương địa phương – Bộ Công thương); Nhà báo Huy Thủy – Trưởng ban biên tập Chuyên đề Khoa học (Tạp chí Việt Nam Hội Nhập), Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Tạp chí Việt Nam Hội Nhập.
Toàn cảnh chương trình giao lưu, kết nối hợp tác và phát triển
Tham dự chương trình có hơn 40 doanh nghiệp đến từ các lĩnh vực như: Sản xuất và Chế biến Nông – Lâm nghiệp và Thủy sản; May mặc; Giày dép; Thương mại điện tử; Du học; Đào tạo; In ấn; … Chương trình được diễn ra nhằm gia tăng sự giao lưu kết nối, chia sẻ, xúc tiến thương mại và trao đổi các giá trị của doanh nghiệp; đặc biệt trong chương trình, có sự chia sẻ các các chuyên gia, nhà quản trị nhân sự, truyền thông,… mang đến những giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả. Đặc biệt, chương trình có sự đóng góp của các đơn vị sản xuất các sản phẩm đến từ thiên nhiên thân thiện với môi trường như nước giặt thiên nhiên Osaro; Thảo Mộc Xanh; Tre Việt; VINAHUT và Cỏ Home.
Đại diện Trung tâm 1 chia sẻ: Trung tâm 1 là đơn vị thuộc Cục Công Thương địa phương (CTĐP), có chức năng giúp Cục trưởng Cục CTĐP thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác quản lý nhà nước của Cục CTĐP, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực hoạt động khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp theo quy định của pháp luật. Phòng trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) tại Tầng 7, Trụ sở Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội là địa điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trong nước và quốc tế hai chiều. Là khu vực kết nối, gặp gỡ trao đổi thông tin chi tiết về sản phẩm, doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày với các đối tác trong và ngoài nước có nhu cầu tìm hiểu về thị trường, có nhu cầu mua bán hàng hóa và liên kết sản xuất, tiếp cận các chương trình hỗ trợ, tư vấn khoa học công nghệ nâng cao năng suất chất lượng. Đồng thời, Trung tâm làm đầu mối đảm bảo sự liên kết về công nghệ, thị trường giữa các doanh nghiệp cùng ngành hàng giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu tư và hạ giá thành sản phẩm. Về phát triển thị trường, các hoạt động xúc tiến đã hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác các thị trường truyền thống và mở rộng tìm kiếm, phát triển thêm nhiều thị trường mới trong và ngoài nước. Giới thiệu sản phẩm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn có điều kiện giới thiệu, quảng bá những sản phẩm tiêu biểu và đây cũng là cầu nối để các doanh nghiệp gặp gỡ, tiếp cận các đối tác, các nhà phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài. Bên cạnh công tác trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại 655 Phạm Văn Đồng cũng như Phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) có sản phẩm tiêu biểu cấp khu vực, cấp quốc gia nhằm khuyến khích các cơ sở CNNT hình thành mạng lưới các Phòng trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, phát triển thị trường mở rộng sản xuất; là nơi được cập nhật thông tin thường xuyên về thị trường trong nước cũng như thị trường xuất nhập khẩu và được ưu tiên tham gia các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khác do Bộ Công Thương tổ chức.
Ông Phạm Xuân Phú – Đại diện Trung tâm 1 – Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương)
Theo ông Lê Anh Đức, Phó Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Việt Nam Hội nhập, Giám đốc điều hành Thuận Phát Logistics cho biết: Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số, các doanh nghiệp ngày càng đẩy mạnh mở rộng thị trường giao thương hơn cả trong nước và quốc tế. Chính vì thế thông qua chương trình hôm nay, câu lạc bộ doanh nhân luôn mong muốn tư vấn, đưa ra những giải pháp về pháp lý, kinh doanh, truyền thông cho các doanh nghiệp nhằm đưa thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Chia sẻ với báo chí, bà Vũ Thị Oanh, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư phát triển ACTONE Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến xuất nhập khẩu cho biết: Nhiều thông tin kết nối thị trường quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam tại đây và chúng tôi rất là mong muốn sẽ có rất nhiều hoạt động hơn nữa trong những buổi chia sẻ, kết nối như thế này, những chương trình phối hợp tổ chức giữa CLB Doanh nhân Việt Nam Hội nhập với Trung tâm 1 sẽ tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp giao thương, thúc đẩy xúc tiến thương mại 02 chiều, giúp tạo ra giá trị đơn hàng cho doanh nghiệp, đồng thời là sự kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau, tăng cường sự tương tác, kết nối của các doanh nghiệp với Bộ, Ban, Ngành và các cơ quan báo chí, truyền thông góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp ra thị trường được mạnh mẽ nhất.
Bà Vũ Thị Oanh, Giám đốc CTCP Thương mại và Đầu tư phát triển ACTONE Việt Nam
Đối với chủ thương hiệu thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh đại diện cho Hội Nông sản tỉnh Ninh Bình cho biết: Đối với các các chủ thể sản xuất ở Ninh Bình chúng tôi, thì chúng tôi đã được hỗ sự hỗ trợ đồng bộ từ phía quản lý nhà nước, trong đó có: Trung tâm 1 hỗ trợ về tư vấn đầu tư nhà xưởng, dây chuyền máy móc thiết bị tiên tiến áp dụng trong sản xuất nhằm nâng cao năng lực sản xuất,… hỗ trợ kết nối, chia sẻ các cơ hội giao thương, xúc tiến đầu ra cho các sản phẩm của bà con trong tỉnh. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông Ninh Bình đã hỗ trợ trong việc thực hiện mã QR code cho nông sản của doanh nghiệp, để khi mà người tiêu dùng có thể nhận diện thương hiệu trên sản phẩm trực tiếp. Sau đó là Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình giúp hỗ trợ về mặt trí tuệ, sở hữu trí tuệ.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Đại diện Hội Nông sản tỉnh Ninh Bình
Bà Phạm Minh Ngọc, Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghiệp Thuận Phát chia sẻ: Bên cạnh việc sản xuất và phân phối các sản phẩm vật liệu xây dựng tới thị trường trong nước, Công ty định hướng xuất khẩu các sản phẩm tới các thị trường quốc tế như Châu Âu, Châu Mỹ và các nước trong khu vực ASEAN,… Thuận Phát luôn tự tin về chất lượng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.
Chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm, tham gia của các doanh nghiệp từ nhiều tỉnh thành khu vực phía Bắc như: Bắc Ninh, Hải Dương, Tuyên Quang, Ninh Bình,… với nhiều lĩnh vực khác nhau, gặp gỡ với mong muốn giới thiệu, thúc đẩy các sản phẩm mang thương hiệu của người Việt sản xuất, định hướng giúp người Việt sử dụng hàng Việt chất lượng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đây là hoạt động diễn ra thường xuyên, góp phần kết nối, giới thiệu các thương hiệu doanh nghiệp trên cả nước nhằm có những giải pháp tư vấn kinh doanh, truyền thông hiệu quả thông qua những giá trị bổ ích từ việc thấu hiểu, lan toả giá trị thương hiệu, xúc tiến thương mại, hợp tác làm ăn từ cộng đồng câu lạc bộ và các thành viên.
Thực hiện: Xuân Phú
Tin mới nhất
Hội thảo giới thiệu về chương trình chuyển đổi số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn
NGÀY 24/10/2024 KHAI MẠC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM HÀNG CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TIÊU BIỂU NĂM 2024
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
VIMEXPO 2024 – cầu nối thu hút các doanh nghiệp quốc tế đầu tư vào Việt Nam
Sở Công Thương tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ…
Hội nghị phổ biến cơ chế chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp tại tỉnh Ninh Bình
Công nghiệp hoá chất đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia