Thương hiệu Việt Nam “thăng hạng”: Sức mạnh từ sự đồng thuận
Nỗ lực xây dựng thương hiệu quốc gia đã và đang mang lại những kết quả rất khả quan khi thương hiệu “Vietnam” liên tục được định giá cao trong những năm gần đây.
Cụ thể, theo Bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 vừa được Brand Finance – tổ chức tư vấn chiến lược và đánh giá – công bố, thương hiệu “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Năm nay, giá trị thương hiệu “Vietnam” tăng 32 tỷ USD so với năm 2017. Vị trí của thương hiệu được cải thiện hai bậc trên bảng xếp hạng, lên thứ 43.
Thương hiệu Vietnam thăng hạng một phần nhờ đóng góp của chương trình thương hiệu quốc gia
Tại khu vực Đông Nam Á, giá trị thương hiệu “Vietnam” hiện xếp thứ 6. Cũng theo Brand Finance, những kết quả này có được là do đóng góp của Chương trình thương hiệu quốc gia – Vietnam Value và nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ. Những yếu tố tác động tích cực đến giá trị thương hiệu này gồm thuế suất giảm, môi trường kinh doanh thân thiện…
Thực tế, xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, hiệu quả cho doanh nghiệp (DN) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ trong thời gian qua. Sức nóng từ những quyết sách của Chính phủ trong việc nỗ lực xây dựng một Chính phủ hành động, kiến tạo và liêm chính đã lan tỏa xuống khắp các Bộ, ngành, địa phương với những quyết định cắt giảm hàng nghìn các thủ tục, điều kiện kinh doanh “kìm chân” DN. Nỗ lực xây dựng Chính phủ điện tử đang được triển khai mạnh mẽ một lần nữa giúp đẩy nhanh quá trình xây dựng một Chính phủ hành động, vì mục tiêu tạo môi trường thuận lợi nhất cho DN phát triển.
Trong khi đó, Chương trình thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương triển khai suốt 15 năm qua hiện là chương trình duy nhất quảng bá thương hiệu quốc gia của Việt Nam thông qua thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Bằng các giải pháp hỗ trợ xây dựng hình ảnh, xúc tiến thương mại mạnh mẽ, sau nhiều năm triển khai, Chương trình thương hiệu quốc gia đã hỗ trợ DN từng bước tạo dựng thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế. Một số THQG như Vinamilk, Viettel, Vietnam Airlines… đã không chỉ thành công ở thị trường nội địa mà còn ghi đậm dấu ấn trên thị trường thế giới, từ đó quảng bá và giúp thương hiệu “Vietnam” thăng hạng.
Con số tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng bởi đây được coi như là cốt lõi quyền lực mềm của một nước, cho phép lan tỏa rộng rãi tên tuổi và hình ảnh tốt đẹp của nước đó. Bài học từ Singapore – một quốc gia nhỏ bé cho thấy, thương hiệu quốc gia đã cho phép một nước phát huy được sức thu hút và tầm ảnh hưởng vượt trên cả tầm vóc địa lý, dân số và trọng lượng kinh tế của mình. Thương hiệu quốc gia là yếu tố không thể thiếu trong nỗ lực nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế của nước ta và yếu tố đó đã, đang và sẽ chỉ được xây dựng bằng sự đồng thuận, hưởng ứng, chung tay của toàn xã hội.
Theo Báo Công Thương điện tử
Tin mới nhất
Mời doanh nghiệp tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”
Thông báo về việc tổ chức các khóa đào tạo để trở thành chuyên gia FTA thế hệ mới
IPC1 Tổ chức Tọa đàm về giải pháp phát triển ngành dệt may tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định
Ngành Công Thương Ninh Bình: Vượt thách thức, giữ vững vai trò đầu tàu phát triển KT-XH
Nghệ An: Khuyến công giúp đẩy mạnh phát triển công nghiệp nông thôn
Vĩnh Phúc: Khuyến công thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển
Thông báo: Về việc cung cấp báo giá chi tiết dịch vụ tổ chức Hội chợ triển lãm 2024
Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm6 tháng cuối năm 2024 của Cục Công Thương địa phương
Thông báo Về việc đăng ký tham gia Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024