13/05/2019

Thông báo chương trình Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng Tendence 2019 tại CHLB Đức

Tiếp nối từ những kết quả đã đạt được của việc triển khai các đề án Khuyến công, nhằm tạo ra chuỗi giá trị hoạt động Khuyến công, tạo cơ hội kinh doanh và đầu tư; thúc đẩy sản xuất và nâng cao giá trị các sản phẩm địa phương, tạo điều kiện phát triển các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đẩy mạnh trao đổi giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn (cơ sở CNNT) với các đối tác thương mại truyền thống và thiết lập quan hệ với các thị trường mới, thu hút trực tiếp đầu tư từ nước ngoài; Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) thực hiện đề án hỗ trợ tham gia Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng Tendence 2019 tại thành phố Frankrurt am Main, CHLB Đức.
Chi tiết chương trình như sau:
1. Thông tin về Hội chợ
– Tên Hội chợ: Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng Tendence 2019;
– Thời gian: Từ ngày 29/6/2019 đến ngày 01/7/2019;
– Địa điểm: Trung tâm triển lãm Messe Frankfurt. Frankfurt am Main, CHLB Đức;
– Ngành hàng chính: Hàng thủ công mỹ nghệ, đồ nội ngoại thất, hàng trang trí – quà tặng,…
2. Đối tượng tham dự
Các cơ sở CNNT có ngành nghề phù hợp với tính chất hội chợ và phù hợp với đối tượng được hỗ trợ theo quy định tại Khoản 2, Điều 1 Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về Khuyến công (Các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật trực tiếp đầu tư sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện, thị xã, thị trấn, xã và các phường thuộc thành phố loại 2, loại 3, các phường thuộc thành phố loại 1 được chuyển đổi từ xã chưa quá 5 năm.).
3. Quy mô hỗ trợ
– Kinh phí Khuyến công quốc gia năm 2019 dự kiến hỗ trợ cho 17 (mười bảy) cơ sở CNNT đủ điều kiện được xét duyệt hỗ trợ.
– Trong trường hợp có nhiều đơn vị đăng ký, Hội đồng thẩm định, xét chọn sẽ ưu tiên những đơn vị thuộc diện ưu tiên tại Nghị định 45/2012/NĐ-CP về Khuyến công, các đơn vị gửi hồ sơ sớm, đúng hạn và đáp ứng đầy đủ yêu cầu.
4. Chi phí hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia:
Mỗi đơn vị tham gia được hỗ trợ 100% chi phí thuê diện tích đất trống và chi phí dàn dựng gian hàng (Bao gồm: Chi phí thuê đất trống tối đa 25m2 và tối đa 02 mặt mở; thuê các trang thiết bị cần thiết dàn dựng gian hàng như giá kệ, bảng tên công ty, thiết bị điện chiếu sáng …; chi phí hiệp hội; chi phí môi trường; chi phí truyền thông bắt buộc), đơn vị tự dàn dựng, trang trí thêm một số các hạng mục khác phù hợp với nhu cầu về mặt hàng của mình.
5. Các nghĩa vụ của đơn vị khi tham gia chương trình:
– Hoàn thành hồ sơ theo yêu cầu, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy, quy định của Ban tổ chức HCTL;
– Chủ động mang hàng hóa đúng ngành hàng (pháp luật không cấm) trưng bày tại HCTL và chủ động giao thương tại HCTL;
– Sau khi kết thúc Hội chợ, trong vòng 15 ngày các đơn vị tham dự HCTL phải gửi báo cáo kết quả; hoàn thiện hồ sơ theo quy định về Trung tâm 1 để nghiệm thu, thanh quyết toán.
6. Hồ sơ đăng ký và thủ tục thanh quyết toán
6.1. Hồ sơ đăng ký tham gia: 
– Bản đăng ký tham gia (mẫu 1);
– Bản cam kết tham gia (mẫu 2);
– Tờ khai xác định doanh nghiệp NVV (mẫu 3)
–  Bản sao hợp lệ thông báo kết quả đóng BHXH tháng gần nhất;
– Bản sao hợp lệ chứng nhận đăng ký kinh doanh;
– Bản sao hợp lệ đầy đủ bộ báo cáo tài chính năm 2018 ( Bảng cân đối kế toán; Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh; Báo cáo lưu chuyển tiền tệ, Thuyết minh báo cáo tái chính).
– Hồ sơ có khác có liên quan.
6.2. Hồ sơ thanh quyết toán:
– Hợp đồng thực hiện đề án, nghiệm thu, thanh lý hợp đồng thực hiện đề án với Trung tâm 1;
– Bản sao hợp lệ hợp đồng, thanh lý hợp đồng thuê mặt bằng (đất trống) với Ban tổ chức HCTL hoặc ủy nhiệm chi chuyển tiền thuê đất trống;
– Bản sao hợp lệ hoá đơn (invoices) của Ban tổ chức HCTL xuất cho đơn vị tham gia (thể hiện được diện tích, đơn giá, vị trí, số Hợp đồng, ngày tháng, quy cách gian hàng có mấy mặt mở, …) ;
– Bản sao hợp lệ hợp đồng, thanh lý hợp đồng thuê dàn dựng với đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế, dàn dựng (nếu có);
– Bản sao hợp lệ hoá đơn (invoices) của đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế, dàn dựng  xuất cho đơn vị tham gia (thể hiện được nội dung giàn dựng, đơn giá, vị trí, số Hợp đồng, ngày tháng, …);
– Xác nhận vị trí gian hàng của Ban tổ chức HCTL với đơn vị tham gia;
– Quyết định cử cán bộ đi công tác HCTL;
– Cuống vé máy bay/tàu của cán bộ tham gia HCTL;
– Bản sao hồ sơ hải quan mang hàng hoá đi Hội chợ hoặc vận đơn chuyển hàng hóa;
– Bản sao hộ chiếu, visa của cán bộ đi HCTL;
– Hình ảnh, tư liệu gian hàng tại HCTL (Chụp rõ được số lượng gian hàng, tên gian hàng, sản phẩm trưng bày từng gian,các trang thiết bị thuê dàn dựng, các mặt mở của từng gian hàng ,…);
– Báo cáo kết quả tham gia HCTL (mẫu 3).
– Tài liệu, tư liệu liên quan khác (thông tin doanh nghiệp trên Website Hội chợ; catalog, top fair, hình ảnh các hoạt động hội chợ, … ) (nếu có).
Lưu ý: Các hồ sơ tiếng nước ngoài phải được dịch sang tiếng Việt theo quy định.
– Sản phẩm tham gia trưng bày phải đúng với sản phẩm tại hồ sơ đăng ký.
7. Thời hạn đăng ký:
Quý đơn vị quan tâm chương trình đề nghị hồ sơ đăng ký tham gia trước ngày 14/6/2019.
Hồ sơ đăng ký tham gia gửi về:
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1
Địa chỉ: Số 173 Trần Hưng Đạo, TP Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3528390                  Fax: 0228.3830892
Mọi chi tiết liên hệ:
– Đ/c Nguyễn Văn Tài – Điện thoại: 094.729.7454
– Đ/c Đặng Quang Thiện – Điện thoại: 090.413.8887
Hội chợ Tendence diễn ra hàng năm tại thành phố Frankfurt am Main, CHLB Đức, được tổ chức bởi Tập đoàn hội chợ Messe Frankfurt, thu hút đông đảo các nhà triển lãm, các doanh nghiệp trên thế giới tham dự với nhiều ngành hàng đa dạng phong phú. Hội chợ Tendence 2019 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6 năm 2019 nhằm mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia có những đơn hàng cung cấp kịp thời cho mùa giáng sinh và mùa xuân năm sau. Đây là hội chợ có quy mô trên thế giới về ngành hàng tiêu dùng (hàng thủ công mỹ nghệ; đồ nội ngoại, thất;  hàng trang trí – quà tặng).
Năm 2018, Hội chợ Tendence đã thu hút sự quan tâm và đặt hàng của khách hàng đến từ 82 quốc gia của 06 Châu lục , với hơn 20.000 khách tham quan; Quy mô của hội chợ với khoảng 1.000 nhà triển lãm, diện tích triển lãm trên 82.000 m2, trong đó có nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng tham gia trưng bày sản phẩm, giao thương thúc đẩy thị trường tiêu thụ. Tiếp nối thành công của những năm trước, Hội chợ Tendence 2019 dự kiến quy mô với trên 1.100 nhà triển lãm từ các quốc gia của 06 châu lục. Lượng khách hàng tham quan dự kiến sẽ đạt trên 23.000 khách tham quan.
Quý đơn vị có thể tìm hiểu thông tin về Hội chợ Tendence 2019 qua địa chỉ: https://tendence.messefrankfurt.com/frankfurt/de/planung vorbereitung/2019.html
    Trung tâm Khuyến công và Tư  vấn phát triển công nghiệp 1