05/10/2018
Thực hiện Chương trình khuyến công quốc gia năm 2018 được Bộ Công Thương giao tại Quyết định số 4768/QĐ-BCT ngày 22/12/2017; được sự đồng ý của Cục Công Thương địa phương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) đã tổ chức triển khai thực hiện đề án: “Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ, triển lãm tại nước ngoài” (Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng Tendence 2018 tại Tp Frankfurt, CHLB Đức diễn ra từ ngày 30/6/2018 đến 03/7/2018).
Thông qua chương trình, Trung tâm 1 đã lựa chọn và đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt hỗ trợ cho 17 cơ sở công nghiệp nông thôn (cơ sở CNNT) đủ điều kiện, năng lực tham gia với ngành nghề chủ yếu tập trung vào hàng thủ công mỹ nghệ; hàng nội, ngoại thất; hàng trang trí – quà tặng..
Một số hình ảnh tại hội chợ Tendence 2018
Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng Tendence 2018 tại thành phố Fankfurt, CHLB Đức là hội chợ có quy mô lớn và thu hút được đông đảo các nhà triển lãm, các doanh nghiệp trên thế giới tham dự với nhiều ngành hàng đa dạng, phong phú. Tendence 2018 đã thu hút sự quan tâm và đặt hàng của khách hàng đến từ 06 Châu lục, với hơn 21.000 lượt khách tham quan; quy mô của hội chợ với khoảng 960 nhà triển lãm, diện tích triển lãm trên 82.000 m2, trong đó có nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng tham gia trưng bày sản phẩm, giao thương thúc đẩy thị trường tiêu thụ.
Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng Tendence được tổ chức thường niên vào khoảng tháng 6 hàng năm với đa dạng ngành hàng phục vụ tiêu dùng, trong đó tập trung lớn vào ngành hàng thủ công mỹ nghệ; hàng nội, ngoại thất, hàng trang trí – quà tặng. Đây là hội chợ bán buôn, nơi gặp gỡ tìm kiếm đối tác của các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp các sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng quốc tế.
Theo thông kê, tổng số lượng khách hàng giao dịch riêng tại các gian hàng Việt Nam khoảng 200 lượt. Các khách hàng giao dịch tại hội chợ đều là những khách hàng chuyên nghiệp, quan tâm đến các sản phẩm mới tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ. Theo tổng hợp báo cáo của 17 cơ sở CNNT sau khi kết thúc hội chợ, số lượng đơn hàng đã ký kết hoặc đang chuẩn bị ký kết đạt khoảng 50 đơn hàng, với tổng giá trị đạt khoảng 300.000 USD. Hơn nữa, những khách hàng này sẽ được các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh quan hệ, trở thành những đối tác tiềm năng, làm ăn lâu dài, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu.
Một số hình ảnh khách hàng quốc tế tham quan, giao dịch
tại các gian hàng doanh nghiệp Việt Nam
Với tình hình kinh tế thế giới còn rất nhiều khó khăn, các cơ CNT còn đang gặp rất nhiều khó khăn, đơn hàng giảm, giá thành sản phẩm không thể tăng vì cạnh tranh, trong khi giá nguyên vật liệu đầu vào cũng như nhân công tăng đều hàng năm, thì việc hỗ trợ các cơ sở CNNT tham gia hội chợ này có ý nghĩa thực tế vô cùng quan trọng, một mặt nó sẽ giảm bớt rất nhiều gánh nặng chi phí của doanh nghiệp khi tham gia hội chợ nước ngoài, đồng nghĩa với việc hạ giá thành sản phẩm, tạo sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, mặt khác nó sẽ tạo cơ hội để các cơ sở CNNT trực tiếp sản xuất có thể giữ vững liên kết với nhưng khách hàng truyền thống và có thể tiếp cận được những khách hàng quốc tế mới, thâm nhập sâu hơn vào các thị trường mục tiêu, nắm bắt được xu thế thị trường để điều chỉnh chiến lược sản xuất và kinh doanh phù hợp, khích lệ doanh nghiệp sáng tạo nhiều mẫu mã mới có chất lượng cao, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu và tạo chỗ đứng trên thị trường thế giới.
Tendence được coi là một trong những hội chợ lớn nhất Châu Âu nói riêng và thế giới nói chung và cũng được đánh giá là một trong những hội chợ hiệu quả nhất thế giới trong ngành thủ công mỹ nghệ; đồ nội, ngoại thất; trang trí – quà tặng. Đối với rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam, Tendence luôn nằm trong kế hoạch hội chợ quốc tế cần tham gia. Hội chợ là điểm đến của rất nhiều các khách hàng quốc tế và việc đều đặn tham gia hội chợ này hàng năm của doanh nghiệp trong nước nhằm mục đích tiếp tục chăm sóc, củng cố các đơn hàng tiếp theo, giới thiệu các mẫu sản phẩm mới tới các khách hàng cũ, đồng thời tận dụng cơ hội thuận lợi này để tìm kiếm những đối tác tiềm năng.
Sau thời gian diễn ra hội chợ, Trung tâm 1 đã chủ động tham khảo ý kiến của 17 cơ sở CNNT tham gia và được biết, bên cạnh những kết quả rất khả quan đã đạt được thông qua việc hỗ trợ tham gia hội chợ này, các đơn vị còn đánh giá rất cao cách thức và thủ tục tham gia được hỗ trợ kinh phí từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia do Trung tâm 1 thực hiện, như: đơn giản hóa tối đa các thủ tục đăng ký, xét duyệt và thanh quyết toán, giúp giải tỏa bớt sức ép về mặt tài chính cho các cơ sở CNNT khi tham gia hội chợ tại nước ngoài.
Thực hiện: Nguyễn Quốc Dũng – Phòng Khuyến công
Tin mới nhất
Mời doanh nghiệp tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”
Thông báo về việc tổ chức các khóa đào tạo để trở thành chuyên gia FTA thế hệ mới
IPC1 Tổ chức Tọa đàm về giải pháp phát triển ngành dệt may tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định
Ngành Công Thương Ninh Bình: Vượt thách thức, giữ vững vai trò đầu tàu phát triển KT-XH
Nghệ An: Khuyến công giúp đẩy mạnh phát triển công nghiệp nông thôn
Vĩnh Phúc: Khuyến công thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển
Thông báo: Về việc cung cấp báo giá chi tiết dịch vụ tổ chức Hội chợ triển lãm 2024
Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm6 tháng cuối năm 2024 của Cục Công Thương địa phương
Thông báo Về việc đăng ký tham gia Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024