Tăng 10% giá dịch vụ tại cảng biển
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT về khung giá dịch vụ hoa tiêu, sử dụng cầu, bến, phao neo, bốc dỡ container và lai dắt tại cảng biển Việt Nam.
Theo Thông tư này, khung giá dịch vụ bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất tại khu vực 1 (không áp dụng đối với khu vực bến cảng Lạch Huyện) được điều chỉnh tăng 10% so với Quyết định số 3863/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, từ 30 USD/container 20 feet, 45 USD/container 40 feet lên 33 USD/container 20 feet, 50 USD/container 40 feet (đối với dịch vụ bốc dỡ từ tàu (sà lan) sang bãi cảng và ngược lại). Riêng đối với dịch vụ bốc dỡ từ tàu (sà lan) sang sà lan, ô tô, toa xe tại cầu cảng và ngược lại, mức giá được điều chỉnh tăng khoảng 50%, từ 18 USD/container 20 feet, 27 USD/container 40 feet lên 26 USD/container 20 feet, 40 USD/container 40 feet.
Cùng đó, khung giá dịch vụ bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất tại khu vực Lạch Huyện được điều chỉnh tăng 10% theo lộ trình thực hiện đến năm 2021, từ 46 USD/container 20 feet, 68 USD/container 40 feet lên 52 USD/container 20 feet, 77 USD/container 40 feet.
Tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, khung giá dịch vụ bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất được điều chỉnh tăng 10%, từ 46 USD/container 20 feet, 68 USD/container 40 feet lên 52 USD/container 20 feet, 77 USD/container 40 feet; Đồng thời, khung giá bốc dỡ container trung chuyển, quá cảnh (từ tàu, sà lan sang bãi cảng và ngược lại) giảm khoảng 10%, từ 34 USD/container 20 feet , 51 USD/container 40 feet xuống 31 USD/container 20 feet, 46 USD/container 20 feet.
Còn tại khu vực bến cảng Đông bằng sông Cửu Long, khung giá dịch vụ bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất được điều chỉnh giảm 50% so với khu vực 3.
Khung giá dịch vụ cầu, bến, phao neo đối với khách du lịch cũng được điều chỉnh tăng so với Quyết định 3946/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, từ 0,99 – 1,1 USD/người/lượt lên 2,5 – 3,5 USD/người/lượt.
Thông tư 54 của Bộ Giao thông vận tải cũng nêu rõ, trường hợp các yếu tố hình thành giá thay đổi có thể làm cho giá dịch vụ tại cảng biển thấp hơn mức giá tối thiểu hoặc cao hơn mức giá tối đa theo khung giá quy định và trường hợp các cầu, bến cảng được đầu tư xây dựng mới chuyên dùng để khai thác tàu khách quốc tế, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải đề xuất mức giá, báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam trình Bộ Giao thông vận tải xem xét quyết định sửa đổi, bổ sung Thông tư.
Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019, bãi bỏ Quyết định số 3863/QĐ-BGTVT và Quyết định số 3946/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.
Theo Chinhphu.vn
Tin mới nhất
Khuyến công Lạng Sơn: Tăng vị thế cây quế, cây hồi
Kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm làng nghề truyền thống
Cục Công Thương địa phương: Thống nhất phân bổ dự toán kinh phí năm 2022
Khuyến công Thanh Hoá: Phát triển làng nghề tiểu thủ công nghiệp
Bộ Công Thương lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm trong Chương trình Chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025
Khuyến công Thái Bình: Nhiều chương trình, dự án đang phát huy hiệu quả
Thanh Hoá: Phát huy hiệu quả nguồn kinh phí khuyến công
Mời tham dự Chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022”
Công ty TNHH Chế tạo Máy Lập Huy: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, sản xuất và chế tạo các loại máy móc thiết bị hiện đại phục vụ cho ngành xây dựng