Phát triển thương hiệu “Người Việt xây dựng thương hiệu Việt”
Khí hậu, thổ nhưỡng ở nước ta rất thuận lợi để có thể phát triển được nhiều loài cây thuốc quý, quỹ đất dành cho các dự án khá dồi dào, lao động sẵn có, chi phí nhân công thấp, chi phí đào tại nhân công cũng không hề tốn kém. Nhưng điều khó khăn cản trở ở đây là cơ chế bao tiêu cũng như giá thành sẽ là bức tường vô hình ngăn cản nguồn dược liệu sạch đến với ngành dược liệu và các ngành khác trong nước. Bên cạnh đó, nguy cơ thất thoát và mất cân bằng nguồn dược liệu trong quy hoạch sẽ diễn ra bởi nước ngoài luôn sẵn sàng thu mua dược liệu của nước ta với giá rất cao”.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhất Tâm Đường là đơn vị sản xuất các sản phẩm đông dược. Công ty đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm, dịch vụ mới mang lại hiệu quả cao về sức khỏe và mang đến sự hài lòng cho khách hàng khắp nơi. Năm 2020 Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 có dịp tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất tại Công ty.
Xin chào Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Công ty. Ông cho biết quá trình thành lập Công ty!
Công ty TNHH Nhất Tâm Đường được thành lập ngày 09/01/2015, tiền thân của Công ty là phòng khám đông y gia truyền Nhất Tâm Đường 6 đời của dòng họ Nguyễn. Với tâm đức của Lương y, chúng tôi không ngừng nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm, dịch vụ mới mang lại hiệu quả cao về sức khỏe và mang đến sự hài lòng cho khách hàng khắp nơi.
Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Công ty
Trong sản xuất điều gì Ông trăn trở nhất!
Điều Tôi trăn trở nhất là dược liệu làm thuốc của nước ta chưa phát triển tương xứng với tiềm năng bởi chưa có một quy hoạch tổng thể cũng như chính sách phù hợp, chưa có sự liên kết của nhà nước, nhà khoa học, nhà nông và doanh nghiệp. Bên cạnh đó là công nghệ sơ chế, bảo quản, chiết xuất và tổng hợp hoạt chất dược liệu của nước ta vẫn còn nhiều hạn chế, bởi nếu chỉ xuất thô với giá rẻ và nhập tinh với giá đắt thì lợi nhuận thu về chẳng được bao nhiêu.
Với những hạn chế như vậy, Công ty mình đã có định hướng nào thưa Ông!
Nhận thấy mảnh đất Tuyên Quang hội tụ rất nhiều cây thuốc quý, dễ kiếm mà không phải nơi nào cũng có được, Công ty chúng tôi đã phối hợp với người dân, chính quyền địa phương xây dựng, phát triển vùng sản xuất nguyên liệu các cây thuốc theo quy hoạch, đặc biệt đối với những loại dược liệu đang có nhu cầu lớn, phù hợp với điều kiện sinh thái và địa lý của từng địa phương (Công ty đã ký hợp đồng với các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh trồng và cung cấp dược liệu, trong đó đã hình thành được vùng dược liệu 16 ha tại 03 xã của huyện Sơn Dương, gồm: Sầm Dương, Hợp Hòa và Văn Phú). Một mặt giúp tăng năng suất lao động của bà con nhân dân so với việc trồng các loại cây nông nghiệp khác, mặt khác giúp đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối cho nguồn nguyên liệu đầu vào và của sản phẩm thành phẩm. Với quy trình khép kín từ khâu chọn giống cây dược liệu, chăm sóc cây dược liệu, thu hoạch và chế biến thô, chế biến tinh, sản xuất thành phẩm đều đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế ban hành.
Một số hình ảnh sản phẩm tại Công ty
Phương châm hoạt động và hướng phát triển của Công ty mình là gì thưa Ông!
Tôn chỉ kinh doanh của Công ty được thể hiện ngay ở chính tên Công ty “Nhất Tâm Đường”, có nghĩa là một nhà thuốc làm việc bằng cái tâm. Công ty chúng tôi luôn thấm nhuần lời dạy của Danh y Tuệ Tĩnh “Nam dược trị Nam nhân”, người Nam dùng thuốc nam. Bởi vậy việc kinh doanh Công ty luôn đặt yếu tố quan tâm, chăm sóc sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu và tập trung phát triển thương hiệu “Người Việt xây dựng thương hiệu Việt”.
Hướng phát triển của công ty trong thời gian tới là tiếp tục duy trì và phát triển vùng nguyên liệu tập trung; tiếp tục đầu tư nghiên cứu đưa công nghệ tiên tiến vào sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm có một vị thế xứng đáng trên thị trường, tạo thêm giá trị Việt trên từng sản phẩm; đồng thời phát triển hệ thống phân phối qua các đại lý.
Ông có thể cho biết các sản phẩm hiện nay tại Công ty sản xuất.
Các sản phẩm của Công ty đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước và được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm, từ chỗ chỉ vài ba sản phẩm ban đầu đến nay Công ty có hơn 10 sản phẩm chủ lực như: Thiên cải hoàn, dùng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não; chấn tâm hoàn, dùng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị xơ vữa động mạch vành, nhồi máu cơ tim, hạ mỡ máu, mỡ gan, làm sạch lòng mạch máu; thông tâm hoàn, dùng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tăng sinh tuyến tiền liệt, u nang, u xơ tử cung và các loại u bướu khác; độc hoạt tang ký sinh, dùng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, phong thấp, thấp khớp cấp và mãn tính. Ngoài ra là các sản phẩm khác như: Dương hoàn Nhất Tâm Đường; chỉ khái hoàn; trà bình can…Các sản phẩm trên đều được gửi về Bộ Y tế kiểm định, đánh giá chất lượng và cấp phép.
Ngoài chất lượng sản phẩm theo Ông yếu tố nào quyết định đến sự phát triển của Công ty!
Trong cơ chế thị trường để có thể đứng vững, tồn tại và phát triển Công ty luôn ưu tiên vấn đề chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Chất lượng sản phẩm tốt, giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu của khách hàng sẽ giành thắng lợi trong cạnh tranh để đứng vững trên thị trường. Với công ty chúng tôi ngoài nguồn nguyên liệu đầu vào đạt tiêu chuẩn; hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu sản xuất thì hình ảnh bao bì, tem nhãn sản phẩm đóng vai trò quan trọng vì mỗi sản phẩm đều có những thuộc tính khác nhau, các thuộc tính này được coi là một trong những yếu tố cơ bản tạo nên lợi thế cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp.
Được biết năm 2020 Công ty mình được hỗ trợ một phần kinh phí từ nguồn Khuyến công về thiết kế mẫu bao bì, tem nhãn sản phẩm. Ông cho biết hiệu quả của mẫu bào bì, tem nhãn sản phẩm.
Vỏ hộp, tem nhãn sản phẩm đóng vai trò trong việc thể hiện hệ thống nhận diện thương hiệu, tạo sự khác biệt về mặt hình ảnh với các sản phẩm cạnh tranh khác cũng như tạo sự nhất quán của bao bì. Năm 2020 được sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia, sự đồng hành giúp đỡ của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Tuyên Quang đã hỗ trợ Công ty một phần kinh phí thiết kế mẫu vỏ hộp, tem nhãn sản phẩm. Các mẫu vỏ hộp, tem nhãn sau khi đưa vào sử dụng đã đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của thị trường. Duy trì ổn định hoạt động sản xuất, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Góp phần nâng cao uy tín thương hiệu, quảng bá sản phẩm trên thị trường, giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động địa phương, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển./.
Xin cảm ơn Ông! Chúc Công ty ngày càng phát triển.
Một số thành tích Công ty đạt được
– Năm 2015 sản phẩm của Công ty đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng vàng”
– Năm 2018 Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Công ty đạt danh hiệu “Bản lĩnh doanh nhân thời hội nhập”.
Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Nhất Tâm Đường (thứ hai bên phải hàng đầu)
– Năm 2019 Công ty được Hội thực phẩm chức năng trao tặng Huy Chương Vàng vì sức khỏe cộng đồng
Thực hiện: Kim Thanh
Ảnh: Kim Thanh
Tin mới nhất
Hội thảo giới thiệu về chương trình chuyển đổi số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn
NGÀY 24/10/2024 KHAI MẠC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM HÀNG CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TIÊU BIỂU NĂM 2024
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
VIMEXPO 2024 – cầu nối thu hút các doanh nghiệp quốc tế đầu tư vào Việt Nam
Sở Công Thương tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ…
Hội nghị phổ biến cơ chế chính sách quản lý, phát triển cụm công nghiệp tại tỉnh Ninh Bình
Công nghiệp hoá chất đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia