Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Ấn Độ 2021
Ấn Độ là thị trường rộng lớn với hơn 1,3 tỷ dân và đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới vào năm 2019. Quan hệ hữu nghị truyền thống Ấn Độ – Việt Nam đã phát triển sâu sắc và mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt kể từ khi được nâng cấp lên thành Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2016. Ấn Độ hiện là một trong 10 đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Ấn Độ trong ASEAN. Mặc dù hai nước có điều kiện tự nhiên tương đồng, nhưng thị trường hai bên có thể bổ sung cho nhau. Việt Nam có thể xuất khẩu vào Ấn Độ các mặt hàng nông sản, trái cây tươi, thực phẩm chế biến.
Thực hiện Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2021, nhằm quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam trên một số kênh thông tin của các cơ quan, tổ chức tại Ấn Độ, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận, kết nối với các đối tác tiềm năng tại thị trường Ấn Độ, Cục XTTM phối hợp với Thương vụ – Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức sự kiện sau:
- Tên sự kiện: Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Ấn Độ 2021.
- Thời gian (dự kiến): Thứ Năm và thứ Sáu, ngày 20 và 21 tháng 5 năm 2021.
- Địa điểm: Trực tuyến, điểm cầu chính tại Hà Nội (Việt Nam) – Ấn Độ (New Delhi).
- Quy mô: Khoảng 60-80 đại diện các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ.
- Ngành hàng:Chuyên ngành nông sản, thực phẩm.
- Chương trình hội nghị dự kiến:Đính kèm.
- Phương thức tổ chức: Bantổ chức sẽ lựa chọn sử dụng phần mềm họp trực tuyến phù hợp để tổ chức và hướng dẫn doanh nghiệp tham gia chương trình. Hội nghị sẽ chia các phiên giao thương theo từng nhóm mặt hàng, doanh nghiệp. Căn cứ theo nhu cầu giao thương của các doanh nghiệp Việt Nam, Ban tổ chức sẽ mời các doanh nghiệp Ấn Độ tham gia các phiên giao thương và trao đổi trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam.
- Chi phí tham dự:Miễn phí.
- Đăng ký tham dự:Các cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu tham gia hội nghị, vui lòng đăng ký theo đường dẫn http://event.vietrade.gov.vn/giaothuongandocùng biểu mẫu đính kèm và gửi kèm theo các tài liệu sau đến Ban tổ chức: 01 slide giới thiệu về sản phẩm doanh nghiệp muốn chào bán; 01 bản thông tin giới thiệu về doanh nghiệp; video clip giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm (nếu có).
Thời hạn đăng ký: Trước 12h00 Thứ Năm, ngày 13 tháng 5 năm 2021. Ban tổ chức sẽ ưu tiên doanh nghiệp đăng ký sớm.
- Báo cáo sau Hội nghị
Các doanh nghiệp sau khi tham gia Hội nghị có trách nhiệm hoàn thành (trực tuyến) bản khảo sát đánh giá kết quả tham gia Hội nghị do Ban tổ chức gửi. Doanh nghiệp không hoàn thành bản khảo sát sẽ không được xem xét lựa chọn tham gia các Hội nghị giao thương trực tuyến khác do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức.
Thông tin chi tiết, đề nghị liên hệ:
Chi nhánh Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu tại Thành phố Hồ Chí Minh;
Địa chỉ: Tầng 9, 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;
Điện thoại: 028 38297282 (máy lẻ: 123);
Người liên hệ: Anh Đông Duy (091.554.2387;
Email: duynd@vietrade.gov.vn; duyvietrade@gmail.com
Đơn đăng ký tham gia, xem tại đây.
Nguồn: https://moit.gov.vn/
Tin mới nhất
CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG LÀM ĐỘNG LỰC ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI CỦA TỈNH NAM ĐỊNH
Hợp tác xã Chè Hảo Đạt: Ổn định phát triển – Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm
Khuyến công đồng hành hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến hiện đại nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, góp phần phục hồi sản xuất sau đại dịch Covid.
Ngành Công Thương Hà Nội với các giải pháp kích cầu kinh tế Thủ đô
Hải Phòng: Xây dựng, đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2023 theo hướng có trọng tâm, trọng điểm
Thái Bình: Đẩy mạnh các nhóm mặt hàng xuất khẩu chủ lực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội
Ngành Công Thương Nghệ An: Giữ nhịp độ tăng trưởng
Lời giải nào cho bài toán vốn cho nguồn kinh phí?
Ngành Công Thương tỉnh Hòa Bình: Thực hiện quyết liệt các mục tiêu trọng tâm