“Lên dây cót” cho chiến dịch Giờ Trái đất 2017
Từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2017, sự kiện Giờ Trái Đất 2017 tại Việt Nam chính thức được bắt đầu với hơn 5.000 thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn TP HCM tham gia hưởng ứng.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân trong việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Chiến dịch kêu gọi người dân tắt các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ (từ 20g30 đến 21g30).
Năm 2009 là năm đầu tiên Việt Nam tham gia vào Chiến dịch Giờ Trái đất đã tiết kiệm được 140.000 KWh. Tiếp theo đó, năm 2010 và 2011 chương trình lần lượt tiết kiệm được 500.000 KWh và 400.000 KWh. Năm 2012 tiết kiệm lên tới 546.000 KWh.
Năm 2013 và 2014, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của toàn bộ 63 tỉnh, thành phố thể hiện quyết tâm của Chính phủ và nhân dân Việt Nam về hành động chống biến đổi khí hậu, tiết kiệm điện. Theo thống kê, Giờ Trái đất 2013 Việt Nam tiết kiệm được 401.000 KWh, tiếp tục gia tăng con số này lên 431.000 KWh vào năm 2014.
Riêng năm 2015, tổng số điện năng tiết kiệm được tại lễ tắt đèn ngày 22/3 tại Hà Nội và ngày 28/3, tại các tỉnh, thành phố trên cả nước là 520.000 kWh, tiết kiệm được khoảng 850 triệu đồng. Năm 2016, cả nước tắt điện một giờ, tiết kiệm được 451.000kWh.
Năm 2017 là năm thứ 9 chiến dịch được tổ chức tại Việt Nam, là năm thứ hai trong lộ trình ba năm “thách thức – vượt qua – thay đổi” hướng đến kỉ niệm 10 năm Giờ Trái Đất tại Việt Nam vào năm 2018.
Đặc biệt, trong năm 2017 có sự đồng hành của hai đại sứ chính thức: ca sĩ – diễn viên Isaac và ca sĩ Ái Phương, hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới trẻ trung và đầy nhiệt huyết cho Giờ Trái Đất 2017.
Theo moit.gov.vn
Tin mới nhất
CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG LÀM ĐỘNG LỰC ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI CỦA TỈNH NAM ĐỊNH
Hợp tác xã Chè Hảo Đạt: Ổn định phát triển – Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm
Khuyến công đồng hành hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến hiện đại nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, góp phần phục hồi sản xuất sau đại dịch Covid.
Ngành Công Thương Hà Nội với các giải pháp kích cầu kinh tế Thủ đô
Hải Phòng: Xây dựng, đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2023 theo hướng có trọng tâm, trọng điểm
Thái Bình: Đẩy mạnh các nhóm mặt hàng xuất khẩu chủ lực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội
Ngành Công Thương Nghệ An: Giữ nhịp độ tăng trưởng
Lời giải nào cho bài toán vốn cho nguồn kinh phí?
Ngành Công Thương tỉnh Hòa Bình: Thực hiện quyết liệt các mục tiêu trọng tâm