10/10/2023

Kết quả các hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu và trưng bày quảng bá sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn 9 tháng năm 2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động khuyến công quốc gia năm 2023, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1) liên tục đẩy mạnh và tăng cường các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến giới thiệu và trưng bày quảng bá sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) nhằm khơi thông đầu ra cho các sản phẩm vùng miền theo Quyết định số 51/QĐ-CTĐP ngày 02/6/2023 của Cục trưởng Công Thương địa phương.

Trong 9 tháng đầu năm, Trung tâm 1 đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan tổ chức đón tiếp 359 đoàn với 655 người tới tham quan phòng trưng bày, tìm hiểu thị trường, kết nối giao thương – xúc tiến tiêu thụ sản phẩm,… và đăng ký, gửi sản phẩm mẫu trưng bày, quảng bá, giới thiệu tại Phòng trưng bày, tầng 7, Trụ sở Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

 ketnoispcnnt1

Phát huy thế mạnh và vai trò của Trung tâm Khuyến công Vùng, Trung tâm 1 đã đảm nhiệm tốt vai trò đầu mối đảm bảo sự liên kết về công nghệ, thị trường giữa các doanh nghiệp cùng ngành hàng giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu tư và hạ giá thành sản phẩm; Khu vực kết nối, gặp gỡ trao đổi thông tin chi tiết về sản phẩm, doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày với các đối tác trong và ngoài nước có nhu cầu mua hàng hóa và liên kết sản xuất, tiếp cận các chương trình hỗ trợ, tư vấn khoa học công nghệ nâng cao năng suất chất lượng;

Các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến giới thiệu và trưng bày quảng bá sản phẩm là những hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa được các Bộ, ngành và các tổ chức, cá nhân quan tâm, ủng hộ và theo sát giúp cho các cơ sở CNNT mở rộng quan hệ, tăng cường liên kết sản xuất – giao thương, tìm hiểu và định hướng thị trường mục tiêu. Đặc biệt, thông qua các chương trình kết nối giao thương định kỳ hàng tuần, hàng tháng, các cơ sở CNNT có cơ hội được tiếp xúc và làm việc trực tiếp với các tổng thầu hàng hoá và đầu mối các thị trường trong nước và quốc tế. Qua đó, giúp cho các cơ sở CNNT mở thêm cánh cửa tiêu thụ sản phẩm, khơi thông hàng hoá đầu ra cho các sản phẩm của đơn vị và địa phương, góp phần ổn định và phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương, đảm bảo an ninh – kinh tế – chính trị trên địa bàn.

ketnoispcnnt2

Nhằm phát huy tối đa mọi nguồn lực, mối liên kết giữa các thành phần, chủ thể kinh tế xã hội, Trung tâm 1 đã phối hợp với đại diện các đơn vị, tổ chức như: Bộ Công Thương; Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công trên địa bàn một số tỉnh, thành phố Khu vực phía Bắc;… các cơ quan báo chí, truyền thông như: VTVCab, Báo Công Thương, Báo Pháp luật Việt Nam; Tạp chí Việt Nam hội nhập; Tạp chí Kinh tế môi trường;… các đơn vị dịch vụ, trung tâm livestream,… và đặc biệt là các tổng thầu, đầu mối thị trường trong nước và quốc tế nhằm hình thành nên một hệ sinh thái với đầy đủ các công cụ tiện ích đem đến cho các cơ sở CNNT để khai thác, hỗ trợ và đồng hành.

ketnoispcnnt3

Ngoài các chương trình triển khai, tổ chức định kỳ tại Phòng trưng bày, Trung tâm 1 đã phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại và các nhà cung cấp sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang; phối hợp với các đầu mối thị trường đưa doanh nghiệp đi kết nối, mở rộng thị trường, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm tại một số tỉnh, thành phố như: Tuyên Quang, Quảng Ninh, Ninh Bình, Bắc Giang,… với các điểm bán như: Chuỗi Siêu thị Aloha; điểm dừng nghỉ cao tốc Xuân Khiêm, Xuân Trường; chuỗi online và offline tại các điểm của hệ thống Đặc sản Online;…

ketnoispcnnt4

Phòng trưng bày không chỉ là điểm đến tham quan, tìm hiểu và làm việc của các cơ sở trong nước, mà còn là điểm đến của các đầu mối thị trường quốc tế như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Séc, Hungari, Ba Lan, Đức, Ecuador, Iran,… Thông qua các buổi làm việc, theo nhu cầu của một số đầu mối thị trường, Trung tâm 1 đã kết nối với nhà sản xuất để trực tiếp đưa xuống tìm hiểu và làm việc.

ketnoispcnnt5

Trong thời gian vừa qua, ngoài những tương tác giữa các đơn vị (dịch vụ, thị trường,…) với các nhà sản xuất, Trung tâm 1 đã hỗ trợ các cơ sở gửi hàng mẫu đi chào hàng thị trường quốc tế, trong đó Hợp tác xã Dược liệu Công nghệ Cao Trường Sơn (tỉnh Bắc Giang) đã chính thức có đơn hàng xuất khẩu vào thị trường Séc (tháng 8/2023).

Trong 03 tháng cuối năm 2023, Trung tâm 1 tiếp tục đẩy mạnh, tổ chức các chương trình kết nối giao thương, định hướng thị trường sản phẩm cho các cơ sở CNNT; chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trong và ngoài nước; hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu trưng bày, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm tại Tầng 7, số 655 Phạm Văn Đồng.

Bài: Xuân Phú – IPC1