23/02/2017

Hà Nội triển khai “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam”

Sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” sẽ là điểm mới trong chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng” năm 2017 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức.
Sẽ có nhiều hoạt động thiết thực diễn ra trong “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội
Ngày 17/2/2017, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017, với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng với các sản phẩm hàng hóa an toàn và nâng cao vai trò của doanh nghiệp, thể hiện cam kết bảo vệ quyền người tiêu dùng.
Hưởng ứng thông điệp “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” do Bộ Công Thương phát động, kế hoạch triển khai chương trình Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 của Thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 15/3/2017 với nhiều hoạt động, sự kiện thiết thực như: Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 diễn ra vào ngày 17/3/2017; Tuần lễ tri ân người tiêu dùng được tổ chức từ ngày 17 -24/3/2017; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Giải đáp và cung cấp thông tin về Luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài 04.1081…
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”, Chương trình năm nay hướng tới việc khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất hỗ trợ sửa chữa, bảo trì sản phẩm hết hạn bảo hành miễn phí…; các doanh nghiệp phân phối đưa các chương trình chăm sóc khách hàng, tăng thời gian bảo hành, tặng quà, giảm giá… cho người tiêu dùng. Đồng thời, giúp người tiêu dùng phản ánh ý kiến để các doanh nghiệp hoàn thiện quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như có thể lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các điểm bán hàng Việt an toàn, chất lượng
Theo đó, điểm mới của Chương trình 2017 là sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 17/3 – 24/3/2017. Trong “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” người tiêu dùng sẽ tham gia hai hoạt động lớn là tổ chức “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” tại 30 – 50 điểm thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường đăng ký với các ban tổ chức.
Hoạt động thứ hai của Tuần lễ là “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” được tổ chức từ ngày 17/3 – 19/3/2017 tại khu vực nhà Bát Giác – Vườn hoa Lý Thái Tổ, với quy mô 60 gian hàng.
Các gian hàng tham gia sẽ niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó còn có các hoạt động vì người tiêu dùng như: miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng…
Sau 6 năm triển khai Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dưới nhiều hình thức, thông qua thông tin đại chúng, Tổng đài 04.1081 đã tiếp nhận, giải đáp hơn 10.000 cuộc gọi hỏi về Luật mới, về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng. Riêng trong năm 2016, Tổng đài đã tiếp nhận và giải đáp hơn 3.000 cuộc gọi của người tiêu dùng hỏi về những quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo Tạp chí Công Thương