07/11/2018

Công ty TNHH Đại Thắng vươn lên từ khó khăn

Yếu tố quan trọng nhất để Đại Thắng có thương hiệu nổi tiếng như ngày nay chính là chất lượng sản phẩm. Ðể có chất lượng sản phẩm tốt, Công ty đã không ngừng đầu tư đổi mới trang thiết bị máy móc hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ tay nghề. Ngoài ra, Công ty còn đặc biệt chú trọng trong khâu nhập nguyên liệu đầu vào an toàn, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, giá thành hợp lý, do đó đã được người tiêu dùng trong cả nước bình chọn và sử dụng.
Dây chuyền máy đóng gói sản phẩm
Khởi nghiệp từ một cơ sở nhỏ chuyên làm bánh kẹo thủ công, bỏ mối cho các cửa hàng tạp hóa, đại lý, đến ngày hôm nay, Công ty TNHH Đại Thắng, km số 2, đường Đặng Xuân Bảng, xã Nam Phong, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng khắp miền duyên hải Bắc Bộ và đang vươn ra trên thị trường cả nước, với chất lượng không thua kém gì những thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng khác. Để có được thành công đó, công lao đầu tiên thuộc về nữ doanh nhân Hoàng Thị Nga, Giám đốc Công ty.
Doanh nhân Hoàng Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH Đại Thắng cho biết: Từ khi Chị thành lập cơ sở sản xuất Bánh kẹo Đại Thắng vào năm 2002, đã có nhiều sản phẩm nổi tiếng như: Thạch sữa chua rau câu, bánh dẻo, kẹo lạc, kẹo vừng,… được khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng, đó là những cơ sở tiền đề đầu tiên đề Chị quyết tâm xây dựng thương hiệu Bánh kẹo Đại Thắng trước đây và Đại Thắng sau này trở nên lớn mạnh như ngày hôm nay.
Từ khi là một tiểu thương sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ cho đến khi trở thành một nữ doanh nhân thành đạt như bây giờ, lúc nào Chị Nga cũng tâm niệm là mình phải làm ra những sản phẩm bằng tất cả cái tâm của mình, những gì lợi mình mà hại người thì kiên quyết không làm. Năm 2002, Chị quyết định thành lập Công ty  TNHH Đại Thắng với mong muốn đưa nghề truyền thống của gia đình đi vào sản xuất chuyên nghiệp và hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ người tiêu dùng.
Biết mình còn có nhiều hạn chế về trình độ, Chị đăng ký tham gia học các lớp ngắn hạn về quản lý để nâng cao năng lực lãnh đạo, tăng hiệu quả công việc. Sau đó Chị tiến hành khảo sát thị trường để nắm bắt nhu cầu khách hàng và chiến lược của các đối thủ cạnh tranh, rà soát lại toàn bộ quy trình làm việc, sổ sách kế toán của Công ty và tái cấu trúc theo hướng tinh gọn, cuối cùng là chỉnh đốn lại quy trình sản xuất sao cho hiệu quả, an toàn, tiết kiệm và nghiên cứu cho ra những sản phẩm mới độc đáo, đa chủng loại, hợp thị hiếu người tiêu dùng, cạnh tranh với sản phẩm của các Công ty khác.
Sự thay đổi này đã đem lại những hiệu quả trông thấy, việc quản lý công việc, quản lý sản xuất,… trong Công ty trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Công ty có những cán bộ được đào tạo cơ bản về công nghệ thực phẩm, có kinh nghiệm và yêu nghề, gắn bó với Công ty lâu năm, có những người làm việc cho Đại Thắng từ những ngày đầu thành lập đến nay. Điều này chứng tỏ Đại Thắng có môi trường làm việc và chế độ đãi ngộ tốt mới giữ chân người lao động yên tâm làm việc lâu đến vậy. Nói về những thành công của mình, Chị Nga vẫn khiêm tốn cho rằng mình không phải người tài giỏi, đó là nhờ phúc đức của ông, bà để lại cho vợ chồng Chị, là nhờ những cộng sự trung thành, giỏi giang và những người bạn tốt lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ. Điều Chị tự hào nhất không phải là những thành công của Công ty mà chính là sự hòa thuận của gia đình. Trong gia đình Chị dù cho bố mẹ không có nhiều thời gian chăm sóc con cái nhưng các con Chị vẫn hết sức tự giác trong sinh hoạt và học tập, trên kính dưới nhường, không để bố mẹ phải phiền lòng, lo lắng. Đó là niềm hạnh phúc mà không phải người phụ nữ nào cũng có được.
Với những kết quả đã đạt được, Công ty TNHH Đại Thắng đã nhiều lần vinh dự được nhận Giấy Chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng và nhiều Bằng khen, danh hiệu cao quý của các cơ quan, bộ, ngành trao tặng. Trong thời gian tới, Công ty dự định sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng thêm nhà máy tiêu chuẩn quốc tế với công nghệ của Đài Loan, Hàn Quốc số vốn gần 300 tỷ đồng trên diện tích gần 2.600m2, đồng thời tiếp tục xây dựng thương hiệu, sản xuất ra những sản phẩm mang tầm quốc tế để thị trường Việt Nam giảm bớt nhập khẩu bánh kẹo từ nước ngoài, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân./.
                                                                 Tin: Ngọc Sơn, Phòng Khuyến công
                                                                Ảnh: Văn Dương