09/04/2022

Khuyến công 1 – Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về khuyến công

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, hội nhập quốc tế là một quá trình tất yếu, Vì vậy, muốn tồn tại và phát triển phải có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Rộng hơn, ở phạm vi quốc tế, một quốc gia muốn phát triển phải liên kết với các quốc gia khác. Sự phát triển của kinh tế thị trường đòi hỏi các quốc gia phải mở rộng thị trường, hình thành thị trường khu vực và quốc tế. Đây chính là động lực chủ yếu thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (trung tâm 1) là một trong những đơn vị thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất CN – TTCN trong lĩnh vực đào tạo nghề, quản trị, nhân lực…, chính vì thế trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, để hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định và phát triển thì việc nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp của nhân sự cấp cao tại mỗi doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Từ những nhu cầu đòi hỏi thực tiễn tại các doanh nghiệp, Trung tâm 1 đã tập chung xúc tiến những chương trình hợp tác đào tạo quốc tế. Cụ tthể ngày 07/4/2022 tại văn phòng trung tâm ( toà nhà Trụ sở Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Trung tâm 1 đã có buổi làm việc lần thứ 3 với đại diện Công ty Luật TNHH Thinksmart (Thinksmart) và Công ty TNHH Tư vấn quản lý KMA VINA (KMA) về các nội dung:

– Ba bên phối hợp tổ chức các khoá đào tạo nâng cao năng lực quản trị cho các chủ cơ sở CNNT Việt Nam tại Hàn Quốc;

– Ba bên phối hợp kết nối đưa các cơ sở CNNT Việt Nam tới thăm quan, khảo sát và học tập kinh nghiệm tại Hàn Quốc;

– Ba bên phối hợp tổ chức chương trình kết nối các địa phương của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc có thế mạnh tương đồng để tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại,… nhằm kết nối, tạo ra hướng đi mới, mở ra các cơ hội giao thương giữa hai nước.

Thông qua buổi làm việc, các bên đã trao đổi và thống nhất các nội dung trên với mong muốn hợp tác hỗ trợ cùng phát triển. Qua đó, buổi làm việc cũng đã thống nhất và phân rõ vai trò, nhiệm vụ của các bên trong quá trình tham gia hỗ trợ các cơ sở CNNT. Có thể nói, đây là cơ hội hợp tác để phát triển kinh tế trên mọi mặt của Việt Nam cũng như Hàn Quốc không chỉ hiện tại và là cơ hội đẩy mạnh phát triển sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc giữa các bên:

Ảnh 1. Buổi làm việc giữa IPC1, KMA và Thinksmart

Ảnh 2. Hình ảnh Mr Thang (Ipc1), Mr.Kim (Chủ tịch KMA) và Mr. Ngai (Thinksmart)

Ảnh 3. Ông Nguyễn Toàn Thắng (Giám đốc IPC1) tặng Mr. Kim (Chủ tịch KMA) món quà lưu niệm

Thực hiện: Xuân Phú