20/09/2019
Tìm kiếm

Danh mục: Tin tổng hợp

Chính thức khởi động Ngày mua sắm trực tuyến 2016 (ngày đăng 02/12/2016)



Sự kiện thương mại điện tử lớn nhất trong năm - Online Friday 2016 dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp, cung cấp 200.000 sản phẩm khuyến mãi, với tổng doanh số kỳ vọng sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng.
 
Nằm trong khuôn khổ Ngày hội Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016, chiều tối ngày 01/12, tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm diễn ra sự kiện mở màn, bấm nút khai trương Chuỗi Sự kiện hưởng ứng Ngày Mua sắm trực tuyến 2016.
 
Lễ khai mạc mở màn cho Chuỗi Sự kiện hưởng ứng Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin và đại diện các sở ban ngành, doanh nghiệp và người dân.
 
 
Ngày Mua sắm trực tuyến Online Friday được Chính phủ phê duyệt là sự kiện quốc gia được tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Chương trình kết hợp với nhiều sự kiện, hoạt động truyền thông nhằm khuyến khích hoạt động mua sắm trực tuyến, nâng cao trải nghiệm và xây dựng thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.
 
Theo thông tin đã công bố từ Ban tổ chức, Online Friday 2016 kỳ vọng mang đến cho người tiêu dùng một ngày hội mua sắm lớn nhất không chỉ trong năm mà còn trong suốt 3 năm tổ chức với rất nhiều cam kết của Ban tổ chức, doanh nghiệp tham gia về chất lượng khuyến mãi, nói không với khuyến mãi ảo, hàng giả, hàng kém chất lượng. 
 
Qua hai năm triển khai, chương trình đã thu hút được hơn 2.271 doanh nghiệp tham gia với hơn 60.000 khuyến mãi dành cho người tiêu dùng. Năm 2015, số đơn hàng giao dịch trong ngày Online Friday đạt 701.607 đơn hàng với tổng doanh thu 579 tỷ đồng, tăng hơn 3,7 lần so với năm 2014.
 
 
Ngày Mua sắm trực tuyến lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp. Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường. Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường. Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.
 
Năm 2015, Online Friday có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia, với 63.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi, tổng doanh số thu về là 500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014.
 
 
Tiếp nối thành công của năm 2015, Lễ khai mạc Online Friday 2016 đã kích hoạt Chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến, bao gồm hoạt động mua sắm trực tuyến diễn ra trong 24h ngày thứ 6 (02/12/2016) và các hoạt động trình diễn công nghệ, mua sắm thông qua các ứng dụng TMĐT tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm đến hết ngày thứ 7 (03/12/2016).
 
 
Tại không gian phố đi bộ Tượng đài Lý Thái Tổ từ 18h00 ngày 01/12 đến hết 03/12/2016, khách tham dự sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động trình diễn công nghệ, mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng TMĐT cũng như thưởng thức các tiết mục văn nghệ, trò chơi để nhận mã khuyến mại tại các gian hàng. 25 gian hàng triển lãm với nhiều chương trình khuyến mại và trải nghiệm công nghệ độc đáo dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 40.000 người dân tham gia trong suốt 03 ngày diễn ra sự kiện.
 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa (áo hồng, giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng BTC trước giờ khai mạc
 
Trong khu vực diễn ra sự kiện, sẽ có sân khấu chính, Bức tường vui nhộn (Funky Wall) và các gian hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng điển hình như Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi, Viettel, Acer,.. Hoạt động khuyến mãi offline năm nay sẽ có sự tham gia của các chuỗi cửa hàng Omni-Channel (mô hình bán hàng cả online và offline) như Thế giới Di động, FPT Shop, Nguyễn Kim, Viễn Thông A... và các trung tâm thương mại Vincom, hệ thống siêu thị AEON Mall… cũng tăng thêm sự hấp dẫn cho chương trình.
 
Chuỗi sự kiện Online Friday do Cục TMĐT và CNTT phối hợp với Hiệp hội TMĐT Việt Nam, Báo Vnexpress tổ chức, FPT Online hỗ trợ nền tảng công nghệ, đồng hành cùng đối tác thanh toán Napas, nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt. Chương trình có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa dịch vụ, đơn vị chuyển phát đến các Ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp tăng cường tính kết nối giữa các khâu trong một chu trình thương mại, hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng TMĐT chuyên nghiệp.
 

 
Phát biểu khai mạc tại Lễ khởi động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh, chuỗi sự kiện này hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt. Chương trình có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa dịch vụ, đơn vị chuyển phát đến các Ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp tăng cường tính kết nối giữa các khâu trong một chu trình thương mại, hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng TMĐT chuyên nghiệp.
 
Vào lúc 18h15 ngày 01/12/2016 lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp TMĐT tiêu biểu ấn nút khởi động cho sự kiện Online Friday 2016 và kích hoạt trang deal.onlinefriday.vn – website bao gồm các sản phẩm với mức khuyến mại lớn dành riêng cho chương trình. Đồng thời, màn hình lớn sẽ hiện thị đồng hồ đếm ngược đến thời khắc 00:00h ngày 02/12/12 để khởi động website mua bán trực tuyến onlinefriday.vn diễn ra trong vòng 24h.
 
 
Theo moit.gov.vn

Các Tin Khác Cùng Chuyên Mục

Liên kết website

Doanh nghiệp tiêu biểu

Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close